25/12/2010 14:14 GMT+7

Trẻ mái ấm triển lãm tranh bảo vệ môi trường

NGUYỄN THẮM
NGUYỄN THẮM

TTO - Buổi triển lãm tranh “Chung tay bảo vệ môi trường cùng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” vừa diễn ra tại trường ĐH Bách khoa TP.HCM ngày 25-12-2010.

30 bức tranh của các thanh thiếu niên ở mái ấm Tân Bình và mái ấm Ánh sáng nữ Q.10 TP.HCM thể hiện thông điệp: xóa bỏ những nhà máy xả nước thải làm ô nhiễm môi trường, đừng xả rác bừa bãi, bảo vệ thú rừng…

J2D3p6qP.jpgPhóng to
Tình nguyện viên đang giới thiệu tranh với khách tham quan - Ảnh: N.Thắm

Trước đó, CLB CACTUS (Đoàn khoa Môi trường - ĐH Bách Khoa TP.HCM) đã tổ chức chiếu phim, vui chơi và vẽ tranh về môi trường cho các em ở hai mái ấm.

Bạn Nguyễn Viết Dũng (CLB CACTUS - Đoàn khoa Môi trường - ĐH Bách khoa TP.HCM) cho biết: “Ý tưởng về tranh vẽ là do chính các bạn nhỏ trong mái ấm nghĩ ra và thể hiện. Qua triển lãm này, CLB muốn gửi thông điệp đến mọi người rằng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý thức rất rõ về việc bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người cùng chung tay vì hành tinh xanh của chúng ta”.

KrfIPcBA.jpgPhóng to
Các bạn trẻ hào hứng tham gia trả lời câu hỏi kiến thức về môi trường trong buổi triển lãm - Ảnh: N.Thắm

Khách tham quan triển lãm được xem phim, nghe chương trình phát thanh về những nguyên nhân biến đổi khí hậu, tham gia trò chơi có thưởng, được tặng lịch bàn có tranh vẽ về môi trường.

Vào tháng 3-2011, triển lãm sẽ trưng bày ở ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Triển lãm do CLB CACTUS - Đoàn khoa Môi trường - ĐH Bách Khoa TP.HCM kết hợp với bộ môn Công tác Xã hội - ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức.

NGUYỄN THẮM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên